Write an essay (150 - 300 words) about this topic:
Some people say that supermarkets and manufacturers have a responsibility to reduce the amount of packaging on products they sell. Others believe that it is the consumer’s responsibility to avoid buying products that have a lot of packaging. Discuss both views and give your opinions.
Viết một bài văn (150 - 300 từ) về chủ đề này:
Một số người cho rằng các siêu thị và nhà sản xuất có trách nhiệm giảm số lượng bao bì trên các sản phẩm họ bán. Những người khác cho rằng người tiêu dùng có trách nhiệm tránh mua các sản phẩm có nhiều bao bì. Thảo luận cả hai quan điểm và đưa ra ý kiến của bạn.
There are some opposite ideas relating to reducing the amount of packaging on products. Some people stand for the idea that supermarkets and producers are responsible for meanwhile others consider that responsibility should belong to consumers.
Có một số ý kiến trái chiều liên quan đến việc giảm số lượng bao bì trên sản phẩm. Một số người cho rằng siêu thị và nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm trong khi những người khác cho rằng trách nhiệm nên thuộc về người tiêu dùng.
Supermarkets are places where packaging on products is used the most. Apart from the packing of producers, consumers will use more plastic bags to hold each item they picked. There are thousands of goods sold every day, which means thousands of plastic bags, as well as cartons, are used. Consequently, tons of garbage are released into the environment. To attract clients, manufacturers have designed a wide range of packaging with many different materials such as plastic, glass, and paper. Not only that, suppliers increasingly invest in wrapping their products in order to draw their clients’ attraction as well as enhance competitiveness. It is admitted that packaging is originated mostly from factories. Therefore, suppliers have the responsibility to reduce the amount of packaging on products as well.
Siêu thị là nơi sử dụng bao bì trên sản phẩm nhiều nhất. Ngoài việc đóng gói của người sản xuất, người tiêu dùng sẽ sử dụng nhiều túi ni lông hơn để đựng từng món hàng mà họ chọn. Có hàng ngàn hàng hóa được bán mỗi ngày, có nghĩa là hàng ngàn túi nhựa, cũng như thùng carton, được sử dụng. Hậu quả là hàng tấn rác thải ra môi trường. Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất đã thiết kế rất nhiều loại bao bì với nhiều chất liệu khác nhau như nhựa, thủy tinh, giấy. Không chỉ vậy, các nhà cung cấp ngày càng đầu tư vào việc bao gói sản phẩm của họ để thu hút khách hàng cũng như nâng cao khả năng cạnh tranh. Phải thừa nhận rằng bao bì có xuất xứ hầu hết từ các nhà máy. Do đó, các nhà cung cấp cũng có trách nhiệm giảm số lượng bao bì trên sản phẩm.
Besides, consumers should take responsibility to reduce packaging on products because they are the ones who just consume products finally. It is consumers’ behavior that will affect significantly producers because sellers’ objective is to satisfy buyers’ demand. On the one hand, consumers can show their expectations to use products with eco-packaging. On the other hand, consumers can boycott suppliers, which use a lot of packaging on products. So users play an important role in reducing wrapping products.
Bên cạnh đó, người tiêu dùng nên có trách nhiệm giảm bớt bao bì trên sản phẩm vì cuối cùng họ mới là người tiêu dùng sản phẩm. Hành vi của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến người sản xuất vì mục tiêu của người bán là thỏa mãn nhu cầu của người mua. Một mặt, người tiêu dùng có thể thể hiện sự mong đợi của họ đối với việc sử dụng các sản phẩm có bao bì sinh thái. Mặt khác, người tiêu dùng có thể tẩy chay những nhà cung cấp sử dụng nhiều bao bì trên sản phẩm. Vì vậy người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm gói sản phẩm.
For me, people should have the responsibility to reduce packaging on products. From manufacturers and supermarkets to consumers, all have to be aware of protecting the environment by reducing the packaging of products.
Đối với tôi, mọi người nên có trách nhiệm giảm bớt bao bì trên sản phẩm. Từ nhà sản xuất, siêu thị đến người tiêu dùng đều phải có ý thức bảo vệ môi trường bằng cách thu gọn bao bì trên sản phẩm.
Author: Thu Mây