Write an essay (150 - 300 words) about this topic:
The current trend in education is to move away from traditional exams and instead have a continuous assessment over the school year. What do you think of this trend?
Viết một bài văn (150 - 300 từ) về chủ đề này:
Xu hướng giáo dục hiện nay là bỏ các kỳ thi truyền thống mà thay vào đó là hình thức đánh giá liên tục trong năm học. Bạn nghĩ gì về xu hướng này?
Nowadays people have different views on how students’ knowledge and capacity should be evaluated. Many educators usually tend to choose prolonged assessments throughout the school year in many countries instead of traditional examinations. I believe that this trend has both positive and negative sides.
Ngày nay, mọi người có quan điểm khác nhau về cách đánh giá kiến thức và năng lực của học sinh. Nhiều nhà giáo dục thường có xu hướng chọn cách đánh giá kéo dài trong suốt năm học ở nhiều quốc gia thay vì các kỳ thi truyền thống. Tôi tin rằng xu hướng này có cả mặt tích cực và tiêu cực.
At first, it is clear that steady assessment helps constantly demonstrate a student’s level of knowledge. Firstly, students have the mental ability and diligent work to prove some consistent results, make some gradual improvement as well as understand their proficiencies,s, and knowledge gaps-remediate weaknesses through strengths in a relaxed manner, compared to formal examinations. Unceasing assessment, besides, helps a student to practically perform all theories and checks students’ creative ability in a fun and creative way. Steady assessment seems to be a fair method; however, the method does not exactly reflect students’ capacity. For instance, students can download vast amounts of documentaries, making their teachers get into trouble in determining their work. Thus, unceasing assessment is sometimes argued as a poor measure.
Thoạt đầu, rõ ràng là đánh giá ổn định giúp chứng minh liên tục trình độ kiến thức của học sinh. Thứ nhất, học sinh có năng lực trí tuệ và siêng năng làm việc để chứng minh một số kết quả nhất quán, tiến bộ dần dần cũng như hiểu được những điểm còn thiếu sót của mình, khắc phục điểm yếu thông qua điểm mạnh một cách thoải mái so với các kỳ thi chính thức. Ngoài ra, đánh giá không ngừng giúp học sinh thực hiện tất cả các lý thuyết và kiểm tra khả năng sáng tạo của học sinh một cách vui vẻ và sáng tạo. Đánh giá ổn định dường như là một phương pháp công bằng; tuy nhiên, phương pháp chưa phản ánh chính xác năng lực của học sinh. Ví dụ, học sinh có thể tải xuống một lượng lớn phim tài liệu, khiến giáo viên của họ gặp khó khăn trong việc xác định công việc của họ. Vì vậy, đánh giá liên tục đôi khi được cho là một thước đo kém.
Nevertheless, formal examinations are much more reasonable in judging a student’s competence during the semester. The examination is usually held under strict invigilation and can conclusively check a student’s knowledge during the school year. However, this system sometimes generates phobia among students when they are forced to study an extensive syllabus that is only conducted at the end of the term. In such circumstances, students may not perform to the best of their potential as well as their overall grades may be affected, which is a drawback of this type of assessment.
Tuy nhiên, các kỳ thi chính thức hợp lý hơn nhiều trong việc đánh giá năng lực của học sinh trong suốt học kỳ. Việc kiểm tra thường được tổ chức dưới sự khuyến khích nghiêm ngặt có thể kiểm tra một cách rõ ràng kiến thức của học sinh trong năm học. Tuy nhiên, hệ thống này đôi khi tạo ra nỗi ám ảnh ở sinh viên khi họ buộc phải học một giáo trình dày đặc và chỉ được thực hiện vào cuối kỳ. Trong những trường hợp như vậy, học sinh có thể không phát huy hết khả năng của mình cũng như điểm tổng thể của các em có thể bị ảnh hưởng, đây là một nhược điểm của kiểu đánh giá này.
Overall, I can clearly come to the conclusion that although continuous criterion helps educators get many advantages in appraising students, as well as students, have chances to perform their ability, this trend has some drawbacks.
Nhìn chung, tôi có thể kết luận rõ ràng rằng mặc dù tiêu chí liên tục giúp các nhà giáo dục có nhiều thuận lợi trong việc đánh giá học sinh, cũng như học sinh có cơ hội thể hiện năng lực của mình, nhưng xu hướng này có một số hạn chế.
>> Việt Anh Song Ngữ vẫn nhận kèm 1-1 online ( 95k/ 40 phút) đối với các bạn muốn luyện Ielts Writing. Inbox Fanpage Việt Anh Song Ngữ-Trang Học Tiếng Anh Toàn Diện | Facebook để được tư vấn
>> Xem thêm các bài viết về IELTS tại chuyên mục IELTS Blog