Loại dưa nhiễm khuẩn listeria đã giết chết ba người ở Úc :: Việt Anh Song Ngữ - Blog học tiếng anh online, đọc báo song ngữ.

Loại dưa nhiễm khuẩn listeria đã giết chết ba người ở Úc

vietanhsongngu.com - Mười lăm người cao tuổi đã bị nhiễm bệnh trong một trận dịch. Sự việc này có liên quan với một người trồng dưa ở tiểu bang New South Wales. Fifteen elderly people have now been infected in the outbreak, which is being linked to a melon-grower in the state of New South Wales.

Loại dưa nhiễm khuẩn listeria đã giết chết ba người ở Úc

Loại dưa nhiễm khuẩn listeria đã giết chết ba người ở Úc

Melon listeria kills three in Australia

 

Người thứ ba đã tử vong ở Úc sau khi ăn loại dưa bị nhiễm vi khuẩn listeria.

A third person has died in Australia after eating melon contaminated with listeria bacteria.

 

Mười lăm người cao tuổi đã bị nhiễm bệnh trong  một trận dịch. Sự việc này có liên quan với một người trồng dưa ở tiểu bang New South Wales.

Fifteen elderly people have now been infected in the outbreak, which is being linked to a melon-grower in the state of New South Wales.

 

Hai người thiệt mạng đầu tiên từ New South Wales, và nạn nhân thứ ba ở tiểu bang Victoria.

The first two fatalities were from New South Wales, and the third victim was in the state of Victoria.

 

Những người cao tuổi, phụ nữ  mang thai, và trẻ sơ sinh đang được cảnh báo tránh ăn loại dưa này sau khi nó đã được cắt miếng.

The elderly, pregnant, and infants are being warned to avoid melon which has already been sliced.

 

15 người được chẩn đoán bị nhiễm trùng đã tiêu thụ loại dưa lưới này, hay còn được gọi là dưa đỏ, trước khi ngã bệnh.

The 15 diagnosed with the infection had all consumed rockmelon, also known as cantaloupe, before falling ill.

 

Vicky Sheppeard, giám đốc các bệnh truyền nhiễm của cơ quan Y tế New South Wales, cho biết: "Những người dễ mắc bệnh listeriosis nên loại bỏ bất cứ loại dưa hấu nào đã mua trước ngày 1 tháng 3.

"People vulnerable to listeriosis should discard any rockmelon purchased before 1 March," Vicky Sheppeard, the director of communicable diseases for the New South Wales Health authority, said.

 

Sự nhiễm bẩn đã được bắt nguồn từ một trang trại gần thành phố Griffith ở New South Wales.

The contamination has been traced to a farm near the city of Griffith in New South Wales.

 

Những trái dưa lưới này đã được rút khỏi các kệ siêu thị trên khắp Australia sau khi dịch bùng phát, bắt đầu vào tháng Giêng.

Rockmelons have been withdrawn from supermarket shelves across Australia following the outbreak, which began in January.

 

Source: http://www.bbc.com/news/world-australia-43269136?ocid=socialflow_facebook&ns_mchannel=social&ns_campaign=bbcnews&ns_source=facebook

nhận xét: